เกี่ยวกับเรา

ปรัชญาของแบรนด์

บางบริษัทตามกระแส บางบริษัทสร้างกระแส
บางบริษัทกลัวการเปลี่ยนแปลง บางบริษัทยอมรับมัน
บางบริษัทอยู่ในอดีต บางบริษัทกลายเป็นอนาคต

ปรัชญาของแบรนด์

บางบริษัทตามกระแส บางบริษัทสร้างกระแส
บางบริษัทกลัวการเปลี่ยนแปลง บางบริษัทยอมรับมัน
บางบริษัทอยู่ในอดีต บางบริษัทกลายเป็นอนาคต

อนาคตแห่งเปียโน

จิตวิญญาณแห่งการจินตนาการของ Koichi Kawai ผู้ก่อตั้งของเรา ได้วางรากฐานที่มุ่งมั่นสำหรับทุกคนที่จะติดตาม และเป็นเหตุผลหลักว่าทำไมชื่อ Kawai จึงมีความหมายเหมือนกันกับนวัตกรรมมาตั้งแต่ปี 1927 การค้นหาวัสดุและเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่สามารถปรับปรุงโทนเสียงอยู่เสมอ การสัมผัส ความเสถียร หรือความทนทานของเปียโน Kawai เป็นผู้บุกเบิกนวัตกรรมที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์มากที่สุดในอุตสาหกรรมเปียโน รวมถึงรางอลูมิเนียมในชุดแอ็คชั่น ฝาปิดคีย์เปียโนแบบ slow-close กันการกระแทกมือ ฟินิชชิ่งของวัสดุพื้นผิวเปียโน และการปฏิวัติการใช้คอมโพสิต ABS และคาร์บอนไฟเบอร์ในชุดแอ็คชั่นของเปียโน .

ความหลงใหลในนวัตกรรมของบริษัทยังขยายไปถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ โดยที่ Kawai ได้สร้างเปียโนดิจิตอลตัวแรกของอุตสาหกรรมด้วยคีย์ที่ทำจากไม้จริง การออกแบบชุดแอ็คชั่นครั้งแรก ที่จำลองการเคลื่อนไหวอย่างเป็นธรรมชาติของชุดแอ็คชั่นในอะคูสสติกเปียโน เครื่องบันทึกซีดีในตัวเครื่องแรก และ เปียโนดิจิตอลในราคาที่เอื้อมถึงรุ่นแรกพร้อมซาวด์บอร์ดจากไม้จริง

ในภารกิจที่ไม่มีวันจบสิ้น เพื่อยกระดับศิลปะแห่งการสร้างสรรค์เปียโน
Kawai ยังคงเติมเต็มภารกิจนี้ในฐานะ
ผู้สร้างอนาคตแห่งเปียโน

เรื่องราวของมรดกที่สืบต่อกันมา

โคอิจิ คาวาอิ (1886-1955) การแสวงหาความสมบูรณ์แบบที่ไม่มีวันสิ้นสุด

เกือบหนึ่งศตวรรษที่ผ่านมาในญี่ปุ่น ที่ช่างเทคนิคเครื่องมือแพทย์ผู้หนึ่งดิ้นรนเพียงลำพัง เพื่อสร้างเปียโนแบบอัพไรท์จากชิ้นส่วนที่นำเข้า

อยู่มาวันหนึ่ง เขารู้สึกประหลาดใจที่เห็นลูกชายของเพื่อนบ้านขี่เกวียนที่ขับเคลื่อนด้วยคันเหยียบที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งเป็นคนแรกที่เดินทางไปตามถนนในเมืองฮามามัตสึ ประเทศญี่ปุ่น ช่างเปียโนผู้ใฝ่ฝันรู้สึกประทับใจมากเมื่อรู้ว่าเด็กชายคนนี้ออกแบบและสร้างเกวียนด้วยตัวเอง จึงเชิญชายหนุ่มคนนี้มาเป็นลูกศิษย์ของเขา วันรุ่งขึ้น เด็กชายได้ตอบรับคำเชิญ และความฝันก็เกิดขึ้น ในขณะที่ชายหนุ่ม โคอิจิ คาวาอิ ลูกชายของช่างทำเกวียน ตั้งใจจะสร้างเปียโนตัวแรกของเขา ในหลายปีต่อมา อัจฉริยะที่ไม่ธรรมดาของ โคอิจิ คาวาอิ ได้ถูกเปิดเผยขึ้นจากการออกแบบและนวัตกรรม เขาเป็นผู้นำทีมวิจัยและพัฒนานำเครื่องดนตรีเปียโนมาสู่ประเทศของเขา

ต่อมาเขากลายเป็นคนแรกในญี่ปุ่น ที่ออกแบบและสร้างแอ็คชั่นเปียโนที่สมบูรณ์ โดยได้รับสิทธิบัตรมากมายสำหรับการออกแบบและสิ่งประดิษฐ์ของเขา มันเป็นจุดเริ่มต้นที่น่าประทับใจ แต่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขายังมาไม่ถึง

ในช่วงปี ค.ศ. 1920 อุตสาหกรรมเปียโนของญี่ปุ่นเริ่มสะดุด บริษัทที่จ้างโคอิจิกำลังประสบปัญหาและผู้บริหารชุดใหม่เข้าควบคุมจากเจ้าของเดิม ตอนนั้นเองที่โคอิจิ คาวาอิ มั่นใจว่าการแสวงหาความเป็นเลิศจะนำมาซึ่งโอกาสเสมอ จึงตัดสินใจสร้างความฝันของตัวเอง

ดังนั้น ภารกิจของเขาจึงเริ่มต้นขึ้นในปี 1927 เมื่อเขาและเพื่อนร่วมงานที่เป็นดุจญาติทั้งเจ็ดคน ได้ก่อตั้งห้องปฏิบัติการวิจัยเครื่องดนตรีคาวาอิในเมืองฮามามัตสึ ประเทศญี่ปุ่น ความฝันของพวกเขาคือการร่วมกันสร้างเปียโนที่ดีที่สุดในโลก

ช่วงปีแรกๆ เกิดความท้าทายที่หลากหลาย เช่น การขาดแคลนช่างฝีมือที่ผ่านการรับรอง การขาดแคลนวัสดุที่มีคุณภาพอย่างต่อเนื่อง และเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายที่ด้อยพัฒนาเพื่อเข้าถึงลูกค้าที่มีศักยภาพ กระนั้น บริษัทที่มุ่งมั่นก็ยังเจริญรุ่งเรือง

ในช่วงปี 1950 Kawai เติบโตขึ้นโดยมีพนักงานกว่า 500 คน และผลิตเปียโนมากกว่า 1,500 ตัวต่อปี และ
โคอิจิ คาวาอิได้รับ “เหรียญริบบิ้นสีน้ำเงิน” อันทรงเกียรติจากองค์สมเด็จจักรพรรดิแห่งญี่ปุ่น กลายเป็นบุคคลแรกในอุตสาหกรรมเครื่องดนตรีที่ได้รับเกียรติดังกล่าว

ก่อนสิ้นสุดศตวรรษที่หนึ่งของบริษัท บริษัทได้วางรากฐานของความเป็นเลิศและความทุ่มเท ที่จะกระตุ้นและสร้างแรงบันดาลใจให้กับบุคลากรของบริษัทในทศวรรษต่อไปภายภาคหน้า

ชิเกรุ คาวาอิ (1922-2006) เสียงที่ได้ยินทั่วโลก

โคอิจิ คาวาอิ เสียชีวิตกะทันหันในเดือนตุลาคม ปี 1955 ด้วยวัย 70 ปี ชิเกรุ คาวาอิ ทายาทผู้สืบต่อ วัย 33 ปี นำบริษัทของครอบครัวไปสู่อาณาจักรแห่งการผลิตสมัยใหม่

เมื่อเศรษฐกิจของญี่ปุ่นดีขึ้น ชิเกรุมองเห็นการเติบโตอย่างรวดเร็วในอุตสาหกรรมเครื่องดนตรี เขาให้เหตุผลอย่างถูกต้องว่าบริษัทไม่สามารถพึ่งพาวิธีการผลิตแบบ “งานมือ” แบบเดิมต่อไป โดยที่ยังตอบสนองต่อความต้องการที่เพิ่มขึ้นได้ เขาเชื่อว่าอนาคตจะผสมผสานฝีมือช่างกับเทคโนโลยีที่ดีที่สุด ดังนั้น ชิเกรุจึงเริ่มก่อสร้างโรงงานใหม่ 2 แห่ง โรงงานแห่งหนึ่งเป็นโรงงานแปรรูปไม้ และอีกแห่งหนึ่ง สร้างโรงงานประกอบเปียโนโดยใช้สายการผลิตที่ทันสมัยเป็นแห่งแรกของบริษัท

ความสามารถในการผลิตและความเชี่ยวชาญด้านการผลิตของ Kawai เติบโตขึ้นอย่างมากในปีถัดมา
ต่อมา ชิเกรุเริ่มมุ่งเน้นไปที่วิธีการกระตุ้นความต้องการของตลาดเปียโน เขาเชื่อว่าการศึกษาด้านดนตรีเป็นกุญแจสำคัญในการเลือกซื้อเครื่องดนตรี เขาได้สร้างเครือข่ายโรงเรียนดนตรี Kawai เนื่องจากโรงเรียนเหล่านี้ต้องการครู เขาจึงก่อตั้งสถาบันดนตรี Kawai เพื่อฝึกอบรมครูสอนดนตรีที่มีคุณสมบัติเหมาะสมให้กับโรงเรียนที่จัดตั้งขึ้นใหม่ ความสามารถในการผลิตและความเชี่ยวชาญด้านการผลิตของ Kawai เติบโตขึ้นอย่างมากในปีต่อๆ มา ในเวลาเดียวกัน ชิเกรุได้ก่อตั้งศูนย์เทคนิคเปียโน Kawai เพื่อฝึกอบรมช่างเทคนิคการบริการในด้านศิลปะในการดูแลเปียโน

ในที่สุด เพื่อถ่ายทอดข้อความของ Kawai ให้กับผู้คน เขาได้ริเริ่มโปรแกรมการขายแบบ door-to-door ที่ไม่เหมือนใครเพื่อส่งเสริมการศึกษาด้านดนตรีผ่านการเรียนเปียโน การทำงานร่วมกันกับโปรแกรมเหล่านี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ในช่วงปี 1960 Kawai มีพนักงานขายตามบ้านเกือบ 2,000 คน และผู้คนกว่า 300,000 คน เข้าร่วมในโรงเรียนดนตรี Kawai ทั่วประเทศญี่ปุ่น

ด้วยธุรกิจในประเทศที่ตอนนี้มั่นคง ชิเกรุหันความสนใจไปที่การทำให้ Kawai เป็น “เสียงที่ได้ยินไปทั่วโลก” พร้อมและสามารถตอบสนองความต้องการทั่วโลก Shigeru เปิดตัว Kawai America ในปี 1963… ตามด้วย Kawai Europe, Kawai Canada, Kawai Australia และ Kawai Asia ปัจจุบัน เครื่องดนตรีเปียโน Kawai ได้รับความนิยมจากทุกตลาดหลักทั่วโลก

ฮิโรทากะ คาวาอิ ผู้สืบทอดมรดกอันล้ำค่า

“ที่ Kawai การแสวงหาความสมบูรณ์แบบไม่ใช่แค่อุดมคติ… แต่เป็นหน้าที่” – ฮิโรทากะ คาวาอิ
ในปี 1989 ตำแหน่งประธานของบริษัทได้ถูกส่งผ่านไปยังฮิโรทากะ คาวาอิ บุตรชายของชิเกรุ ฮิโรทากะเริ่มต้นด้วยคำปฏิญาณที่จะสานต่อ “ความมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศ” ซึ่งก่อตั้งโดยบิดาและปู่ของเขา ในช่วงแรกที่เขาดำรงตำแหน่งประธาน ฮิโรทากะลงทุนหลายสิบล้านดอลลาร์เพื่อรวมวิทยาการหุ่นยนต์ขั้นสูงเข้าไว้ในกระบวนการผลิต

จากนั้นเขาก็เริ่มขยายการผลิตนอกประเทศญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกด้วยการเปิดตัว Kawai America Manufacturing และการเข้าซื้อกิจการของ Lowrey Organ Company ตามมาด้วยการก่อตั้ง Kawai Asia Manufacturing ในมาเลเซียในปี 1991 และการก่อตั้ง Kawai Finishing ในสหรัฐอเมริกาในปี 1995 .

ต่อมา เขาได้ดูแลการพัฒนาและแนะนำแกรนด์เปียโน RX Series Artist ของ Kawai ที่โด่งดังไปทั่วโลก และล่าสุด เขายังคงเสริมความแข็งแกร่งให้กับการผลิตทั่วโลกของ Kawai ด้วยการก่อตั้ง Karawan ซึ่งเป็น “โรงงานผลิต Kawai ตามมาตรฐานในญี่ปุ่น” ในอินโดนีเซีย ซึ่งสร้างขึ้นด้วยความเอาใจใส่อย่างพิถีพิถันเพื่อรักษาและคงไว้ซึ่งมาตรฐานคุณภาพที่เข้มงวดของบริษัท